Hạt dưa cũng mang lại giá trị dinh dưỡng cao

Hãy cùng nhau tìm hiểu về những loại hạt khô có giá trị dinh dưỡng cao. Các loại hạt có giá trị dinh dưỡng không thua kém những loại thực phẩm tươi sống thông thường mà còn dễ sử dụng, dễ chế biến. Dưới đây là thông tin về một số loại hạt được đánh giá là thực phẩm sạch, an toàn và tốt cho sức khỏe mà chị em nên tham khảo.

Các loại hạt khô có giá trị dinh dưỡng không hề kém thực phẩm tươi sống thông thường

1.            Hạt hướng dương

Công dụng: Hạt hướng dương có giá trị dinh dưỡng khá cao dù không phải là dạng thực phẩm tươi sống, thành phẩn có chứa dầu béo, protein, caroten, canxi, sắt, phospho và nhiều loại vitamin (nhất là vitamin E). Một nắm hạt hướng dương mỗi ngày sẽ giúp tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa, giúp bạn kéo dài sức khỏe và tuổi thanh xuân. Loại hạt này còn có tác dụng trị giun kim (ăn sống), suy nhược thần kinh, mất ngủ, đồng thời thúc đẩy quá trình tái sinh tế bào. Hạt hướng dương góp phần phòng ngừa các bệnh mỡ trong máu cao nhờ tác dụng làm giảm cholesterol.
Hạn chế: Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều hạt hướng dương, có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn, chẳng hạn như tăng cân (hạt hướng dương có chưa lượng chất béo khá lớn), khản giọng và làm trầm trọng thêm các chứng bệnh ho, hại men răng và tạo thành cao răng.
Trong hạt hướng dương có chứa hàm lượng cao phospho. Quá nhiều phốt pho có thể dẫn đến vôi hóa các mô và gây tổn thương thận, ngộ độc selen có thể dẫn đến các triệu chứng bao gồm tóc và móng tay giòn, phát ban, mệt mỏi và khó chịu và thậm chí tử vong.

2.            Hạt dưa

Công dụng: Hạt dưa cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protid, glucid, lipid, vitamin B1, B2, E, PP, canxi, sắt, kẽm, phospho, selen… Trong đó, protid của hạt dưa là chất đạm không thể thiếu cho thần kinh, cơ bắp, huyết dịch, nội tạng, xương khớp. Chất glucid trong hạt dưa là thành phần chính cấu tạo tế bào và thần kinh.
Hạt dưa giúp tăng cường trí nhớ, nâng cao chức năng não-thần kinh, nhanh chóng phục hồi sức hoạt động của tế bào não. Chất béo trong hạt dưa, phần nhiều là axit béo không bão hòa, sẽ giúp ích trong việc phòng ngừa xơ cứng động mạch, bệnh mạch vành, chứng cao mỡ máu…
Hạn chế: Tuy nhiên vì lợi nhuận, các cơ sở chế biến đang sử dụng nhiều hóa chất, phẩm màu độc hại để tẩm ướp hạt dưa, gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Sự tích tụ lâu ngày trong cơ thể các chất này sẽ gây tổn thương gan, thận, lâu dần gây ung thư. Còn với những người gan kém, sự đào thải qua gan kém có thể gây dị ứng tức thì, biểu hiện là nổi mẩn trên da, sung huyết.

3.            Hạt bí

Công dụng: Giàu kẽm, ngừa loãng xương, cải thiện chức năng bàng quang, kháng viêm, ngừa sỏi thận, điều trị các bệnh nhiễm ký sinh trùng, bảo vệ tuyến tiền liệt và làm giảm đi những khó khăn trong tiểu tiện do phì đại tuyến tiền liệt. Do chứa L-tryptophan, hạt bí còn giúp chống trầm cảm hiệu quả.
Ngoài ra, hạt bí còn là nguồn cung cấp magiê dồi dào, nửa cốc hạt bí chứa tới 92% lượng ma-giê hằng ngày và có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương. Phytosterol trong hạt bí giúp giảm nồng độ cholesterol có hại trong cơ thể. Là loại thực phẩm sạch, có giá trị dinh dưỡng cao và rất được ưa chuộng.

Hạt bí là loại thực phẩm sạch, được chứng nhận về mặt dinh dưỡng và rất được ưa chuộng

Hạn chế: Ăn nhiều hạt bí có thể dẫn đến chứng tăng cân (hạt bí cung cấp lượng calo rất cao), khó tiêu, đầy hơi và tiêu chảy do chúng có nhiều chất xơ.

Hạt bí ngô có thể kích thích thực quản khi nuốt, gây ra nhiều cảm giác khó chịu. Nếu bị trào ngược a-xít, ăn hạt bí ngô có thể gây ra chứng ợ nóng. Chất chống oxy hóa trong hạt dưa giúp giảm huyết áp nhưng chính vì vậy mà chúng không an toàn cho người huyết áp thấp.

Đăng nhận xét

  1. QUẢ ÓC CHÓ MANG LẠI NHỮNG TÁC DỤNG GÌ VỚI TRẺ

    1/ Phát triển thể chất và tăng cường sức đề kháng
    Ngoài omega 3 thì trong quả óc chó quả óc chó giá bao nhiêu
    còn chứa nhiều chất có hàm lượng cao như chất xơ, vitamin c, protein giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiêt cho cơ thể trẻ. Chất chống oxy hóa trong quả óc chó giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các tác nhân gây hại bên ngoài, giúp trẻ có thể thoải mái vui chơi, học tập và trải nghiệm với môi trường xung quanh

    2/ Phát triển thị lực bảo vệ mắt khỏe mạnh
    Omega 3 trong quả óc chó hạt óc chó mua ở đâu tphcm
    giúp duy trì sự phát triển của các tế bào thần kinh và thị lực, ăn quả óc chó thường xuyên sẽ giúp bảo vệ mắt trẻ khỏe mạnh khả năng nhìn rỏ hơn, phòng chống một số bệnh về mắt.

    3/ Bổ sung dưỡng chất phát triển trí não
    Axit béo omega 3 và Axit amin L-Arginne là hai dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trí não. Trong quả óc chó ăn quả óc chó khi mang thai
    hai dưỡng chất này đều chứa hàm lượng rất cao, đặc biệt là omega 3 trong quả óc chó cao hơn gấp 5 lần so với trong cá hồi và các loại thực phẩm khác, có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển của não bộ. Bổ sung đều đặn quả óc chó sẽ giúp trẻ thông minh hơn, trí tuệ phát triển hơn, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa của não bộ sau này.

    4/ Phát triển và bảo vệ xương
    Quả óc chó quả óc chó có mấy loại
    còn bổ sung một lượng canxi vô cùng thiết yếu giúp hình thành và phát triển cấu trúc xương vững chắc cho trẻ. Bằng việc ăn quả óc chó mỗi ngày giúp trẻ phát triển chiều cao, ngăn ngừa bệnh còi xương để có một cơ thể khỏe mạnh.

    Quả óc chó là một sản phẩm mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe của mọi nhà. Quả óc chó hạt óc chó ăn như thế nào
    không có tác dụng phụ và là một thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng, vì vậy việc bổ sung quả óc chó vào thực đơn hàng ngày là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

    Trả lờiXóa