Hướng dẫn phân biệt rau sạch và rau kém chất lượng

Với tình trạng phân bón thuốc trừ sâu như hiện nay thì nếu không cẩn thận một chút thôi sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Kể cả là đến các cửa hàng thực phẩm sạch thì bạn vẫn nên có cho mình các kiến thức sau đây. Trong số các loại thực phẩm sạch cần mua hàng ngày thì các bà nội trợ vẫn thường lo lắng đến các loại rau xanh nhất. 

Dù là cửa hàng thực phẩm sạch, các bạn vẫn nên tự trang bị cho mình thêm kiến thức phân biệt rau sạch và rau kém chất lượng

1.         Chọn lựa bắp cải

Bắp cải là một trong những loại rau thu hút sâu bệnh nhất, và cũng là loại được sử dụng thuốc trừ sâu khá nhiều ở bề mặt bên ngoài, thế nên để chọn được loại thực phẩm sạch này cũng thật vất vả. Đầu tiên, bạn nên chọn bắp cải có lá cuộn chặt, lá dày, đầu lá ôm vào tâm, không xoã ra ngoài, cuống nhỏ, màu rau tươi (xanh trắng chứ không quá xanh), nặng tay tự nhiên.
Đối với bắp cải tím, bạn nên chọn những bắp có màu tím sẫm, cầm lên tay thấy chắc và nặng (nắm nhẹ phần thân để cảm giác bên trong có bị bơm nước không nhé). Không chọn những chiếc bắp cải có lá vàng, mùi ôi hay lõi bị nứt ra. Tốt nhất, hãy tìm đến các cửa hàng thực phẩm sạch và rau hữu cơ. Tại đây, bạn sẽ có được những sản phẩm bắp cải tốt nhất dành cho gia đình mình (những cửa hàng này thường chuyên cung cấp các loại bắp cải và xà lách thường ngày)

2.         Chọn lựa rau ngót

Là một thành phần chính thường dùng để nấu canh rất tốt cho sức khoẻ con người, tuy nhiên việc chọn lựa loại rau này cũng không quá khó khăn. Bạn nên chọn những bó có nhiều lá non và mướt. Không nên mua rau ngót sẫm màu, có hoa li ti và mụn lá.
Rau ngót xanh ngon vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 3 năm sau, đặc biệt vào những lúc thời tiết mưa nhiều và lạnh lẽo như hiện nay. Do đó, nếu các bạn muốn chọn cho mình một bó rau ngót ngon nhất và là thực phẩm sạch tươi rói thì lúc này là thời điểm hoàn hảo nhất đấy.

3.         Chọn lựa rau muống

Rau muống hiện nay có thể là nỗi lo lắng lớn nhất của các gia đình khi hàng loạt những vụ nuôi rau bẩn – đặc biệt là rau muống – được phơi bày ra. Tuy nhiên, vẫn có một số phương pháp nhận biết và loại bỏ các loại rau bẩn này.

Để chọn những loại thực phẩm sạch nhất, các bạn vẫn nên chọn mua ở những nguồn cung cấp rõ ràng và uy tín

Bạn nên tránh những bó rau có ngọn non, vươn dài và thân to hơn bình thường, lá có màu sậm (xanh đen) vì chúng có thể đã được ngâm trong thuốc kích thích tăng trưởng hoặc tệ hơn. Hãy chọn những mớ rau ngọn nhỏ, nhìn hơi cứng hơn nhưng ăn lại rất giòn, ngon và an toàn hơn hẳn, ngắt cuống sẽ có vệt nhựa loãng là rau bảo đảm tốt.

Thực tế, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho mình và gia đình, các bạn nên lựa chọn những cửa hàng thực phẩm sạch hoặc các hàng quán bảo đảm có nguồn rau sạch, rõ ràng để tránh gặp rau bẩn nhé.

Đăng nhận xét